Tin tức

Kinh nghiệm mở shop bán đồ bộ mặc nhà online thành công

16.12.2016
Đam mê và có hiểu biết về thời trang là những điều đầu tiên bạn cần phải có trước khi bắt tay vào việc mở một shop bán đồ bộ mặc nhà. Và đây cũng là một trong các yếu tố chính quyết định sự thành công của bạn trong linh vực kinh doanh này.

1. Cần xác định rõ bạn mở shop bán đồ bộ mặc nhà vào mùa nào?

Điều này rất quan trọng, như ở ngoài miền Bắc, thời tiết có 4 mùa nên việc xác định rõ thời điểm mở shop bán hàng đồng nghĩa bạn sẽ biết được chính xác số tiền mình cần phải đầu tư, cũng như thời gian cần phải lấy hàng là vào thời điểm nào. Nếu bạn xác định bạn hàng mùa hè, bạn nên mở shop khoảng từ tháng 3 hoặc tháng 4 dương lịch. Nếu là hàng mùa đông thì bắt đầu khoảng giữa tháng 10 cho đến đầu tháng 11. 


Vào các thời điểm này, tại các chợ đầu mối hay các shop chuyên bỏ sỉ như apalife.com chẳng hạn, đều bắt đầu nhập nhiều sản phẩm mới. Đặc biệt, hàng đầu mùa bao giờ chất lượng cũng tốt và đồng đều hơn, với các shop mới đây sẽ là cách thức tốt nhất để tạo thiện cảm cho khách hàng của bạn.

2. Nguồn vốn để mở shop bán đồ bộ mặc nhà 

Để đưa ra con số vốn cụ thể cho việc shop bán hàng thời trang nói chung hay đồ mặc nhà nói riêng  là tương đối khó. Bởi còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: từ mặt hàng bạn xác định bán là hàng bình dân, hàng trung cấp hay cao cấp. Cho đến địa điểm bán hàng, nếu gia đình bạn có sẵn địa điểm sẽ khác rất nhiều so với việc bạn phải đi thuê cửa hàng. Đồng nghĩa, tiền vốn bạn cần huy động cũng chênh lệch nhau rất nhiều. Và không kể đến tiền công bạn thuê nhân viên bán hàng.
Bạn cũng cần lưu ý bạn cần phải có vốn dự trữ để trang trải chi phí cho những tháng đầu mở shop, duy trì được hàng lấy cho các vụ sau hay việc trả các chi phí phát sinh sau này.

3. Nguồn hàng để mở shop bán đồ bộ mặc nhà

Bạn phải biết rõ bạn lấy hàng từ đâu, từ các nhãn hàng, các nhà phân phối hay tại các chợ đầu mối lớn trong cả nước như chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Tân Bình, An Đông, Bình Tây (Thành phố Hồ Chí Minh), hoặc xa xôi hơn nữa là chợ Bạch Mã (Quảng châu, Trung Quốc). 


Tuy nhiên, giá thành sẽ đi kèm chất lượng, bạn cần phải xác định rõ ràng đối tượng khách hàng bạn muốn bán là ai, để tìm nguồn hàng cho phù hợp. Nếu lượng khách hàng bạn muốn nhắm tới là dân văn phòng chẳng hạn thì chất lượng hàng hóa và kiểu dáng sẽ khác rất nhiều so với việc bạn muốn bán hàng cho các bạn học sinh, sinh viên.

Vì thế, việc lựa chọn nhà cung cấp, hay hàng hóa có chất lượng ổn định, có sự khác biệt về mặt mẫu mã đi kèm mức giá hợp lý sẽ quyết định rất lớn tới sự thành bại trong công việc kinh doanh thời trang của bạn.

4. Tạo thương hiệu cho chính shop của bạn
Thời trang vốn là một lĩnh vực cạnh tranh vô cùng khốc liệt, với số lượng shop mỡi mở hàng ngày nhiều như nấm sau mưa. Chính vì thế, việc bạn tạo ra được "bản sắc" riêng cho shop sẽ giúp bạn dễ "níu" chân khách hàng hơn. Ngoài việc cung cấp một giá bán hợp lý, sự khác biệt về mẫu mã và chất lượng, bạn cũng cần quan tâm nhiều hơn tới dịch vụ dành cho khách của mình như: chuyển hàng tận nơi, giao hàng nhanh, thái độ cởi mở, lịch sự và luôn cầu thị khi khách phản ảnh về sản phẩm của shop.

5. Phát triển và Pr kênh bán hàng

Có rất nhiều cách để bạn giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng: gửi tin nhắn, email khi shop có chương trình khuyến mãi, up hình lên facebook, chạy quảng cáo trên facebook, instagram hay quảng cáo trên website của chính bạn. Ngoài ra bạn có thể đăng ký tài khoản trên các trang rao vặt, trên các diễn đàn nổi tiếng như webtretho.com hay lamchame.com. 
Hãy kiên trì nhất định thành công sẽ mỉm cười với bạn trong một ngày không xa!

Bài viết liên quan