Tin tức

Mua đồ bộ mặc nhà cho người già: Các nguyên tắc cần biết

16.12.2016
Mua đồ bộ mặc nhà luôn là việc khó khăn đối với người già. Bởi ở lứa tuổi này các khách hàng thường rất ít khi cập nhật xu hướng. Hay luôn cảm thấy ái ngại khi đi tham khảo đồ, chọn đồ tại các cửa hàng thời trang. Hầu hết các đồ mặc nhà đều do con cháu hoặc người thân mua cho.
Nếu bạn cũng đang có ý định mua tặng nhưng còn lúng túng không biết nên mua đồ như thế nào cho phù hợp. Thì các nguyên tắc mà Apalife cung cấp dưới đây, không những đơn giản mà còn giúp bạn tìm được đồ bộ mặc nhà cho người già một cách dễ dàng nhất.

Bạn lưu ý nếu bất kỳ đồ bộ mặc nhà cho người già nào không thỏa mãn 3 yếu tố: phù hợp, chất liệu và đúng độ tuổi, tốt nhất bạn không nên mua.

1. Đồ bộ mặc nhà cho người già phải vừa vặn

Vừa vặn với dáng người là yếu tố cơ bản nhất khi chọn trang phục. Đồ bộ mặc nhà cho người già dù đẹp tới đâu, nhưng quá rộng hoặc quá chật đối thì bộ đồ đó không có giá trị gì cả. Trang phục mặc nhà vừa vặn, là khi người mặc cảm thấy không quá bó sát, dễ dàng cử động hay đi lại một cách thoải mái.


Cổ áo ôm vừa vặn, không bó chặt vào cổ khi đóng cúc. Cổ tay áo, đối với đồ bộ mặc nhà dài tay nên dài qua cổ tay, và hơi chớm lên phần bàn tay một chút.
Phần eo nên rộng, đừng quá bó sát và tốt nhất áo nên có dạng suông, nhằm che đi vòng hai không còn săn chắc cho người mặc thuộc lứa tuổi này.

2. Cần chú ý tới chất liệu và chất lượng của đường may
Bạn nên chọn trang phục vài mỏng nhẹ, có thể bằng chất cotton. Vì loại cải này không những thấm hút mồ hôi tốt mà còn có thể co giãn, tạo sự thoải mái cho người mặc.


Ngoài ra, hãy để ý các đường may, nếu chỉ bị tuột ra từ các mối khâu, thì món đồ đó rất có thể không được may cẩn thận, vì vậy chất lượng và tuổi thọ sẽ kém. Hay thậm chí các đường ly áo bị nhàu nát, hay chỗ này rộng hơn chỗ khác, đồ bộ mặc nhà cho người già đó đương nhiên là một sản phẩm tồi bạn không nên chọn lựa.

3. Phải đúng tuổi


Tiêu chí này rất quan trọng, nhất là khi bạn đi mua đồ bộ mặc nhà cho người già. Bởi không cẩn thận, trang phục đó sẽ dễ làm cho người mặc trẻ trung tới mức "cưa sừng làm nghé". 


Vì thế, bạn nên chọn các trang phục có gam màu trầm, tối màu, hoặc màu sắc nhẹ nhàng. Tránh những màu quá sáng, quá rực và bắt mắt. Đồng thời nên chọn các bộ đồ kín đáo tránh hở hang. Giúp người mặc toát lên được sự thanh lịch và quý phái.

Bài viết liên quan