Tin tức

Những sai lầm thường gặp trong kinh doanh shop đồ bộ mặc nhà

16.12.2016
Mỗi ngày trôi qua đều có thêm rất nhiều shop bán hàng thời trang mới mở. Tuy nhiên, không phải tất cả những shop này đều đạt được thành công như mong đợi. Nếu bạn đang có ý định mở của hàng thời trang hay shop đồ bộ mặc nhà. Nếu không muốn cửa hàng bị "chết yểu", bạn hãy tránh các sai lầm "chết người" mà apalife.com chỉ ra như dưới đây.

Những sai lầm thường gặp trong kinh doanh shop đồ bộ mặc nhà

Giá cả thiếu tính cạnh tranh

Càng có nhiều shop đồ bộ mặc nhà được mở ra mỗi ngày, khách hàng càng có thêm nhiều lựa chọn, đồng nghĩa bạn càng phải cạnh tranh khốc liệt hơn. Chính vì thế, cửa hàng của bạn muốn "ăn nên làm ra" thì mức giá cho tất cả sản phẩm phải phù hợp, không quá chênh lệch so với các cửa hàng đối thủ của bạn. Hơn nữa, rất nhiều khách hàng trước khi tới shop của bạn, có thể đã đi tham khảo giá cả ở nhiều nơi khác. Cho nên họ luôn biết rõ sản phẩm của bạn đang bán thuộc mức giá nào, có chấp nhận được không.

Đừng nhập quá nhiều hàng với một shop đồ bộ mặc nhà mới mở

Vốn khởi điểm kinh doanh của bạn dù rất mạnh nhưng không vì thế bạn nhập quá nhiều hàng như đồ mặc nhà về khi bạn mới bắt đầu mở shop. Bởi hàng thời trang là mặt hàng nhanh cũ, dễ bị hư hỏng nếu cất trong kho lâu ngày không bán được, khi hàng tồn kho tăng thì việc vòng xoay vốn của bạn sẽ bị đình trệ.


Vì thế, mới đầu bạn nên lên kế hoạch nhập hàng, hoặc nhập ít để thăm dò khách trước nếu bạn chưa thực sự chắc chắn về tiềm năng của thị trường.

Tránh làm phiền hay spam khách hàng


Lợi dụng sự phát triển của các mạng xã hội, hiện nay nhiều shop thường hay tag tên khách hàng vào các sản phẩm họ cần bán. Điều này sẽ khiến rất nhiều người cảm thấy khó chịu, cho rằng đây là một hành động quấy nhiều và phiền phức. Dân tới việc, có thể sẽ khiến họ unfriend hay unfollow shop, gây bất lợi cho các shop bán hàng rất nhiều. Vì thế, hãy để khách hàng là người tự quyết định, để họ được chủ động và tránh làm phiền bằng các dạng spam như thế này.

Không chú trọng makerting online

Thực tế, đây là phương thức tiếp cận khách hàng nhanh nhất hiện nay nếu bạn muốn thành công trong việc kinh doanh shop đồ bộ mặc nhà. Với một mức chi phí rất vừa phải thông qua các hình thức như: facebook ads, google adwords, google display networks thì việc thương hiệu của bạn được đưa đến với lượng lớn khách hàng là điều trong tầm tay bạn. Khách hàng nhiều hơn, bán hàng nhiều hơn.

Bán phá giá để thu hút khách hàng
 

Hiện nay, có một số shop thời trang, đặc biệt là những shop thời trang mới mở đã dùng dùng chiêu thức này để thu hút sự chú ý của khách hàng. Họ bán giá sản phẩm thấp hơn với tất cả những sản phẩm đồng loại trên thị trường trong một thời gian khá dài và sau đó tăng giá lên dần để lấy lại doanh số và gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên đây không phải là phương pháp hay mà bạn nên áp dụng mà ngược lại chỉ gây phản cảm cho khách hàng. Khách hàng sẽ không chấp nhận hình thức này và di chuyển sang một shop thời trang khác. Bạn sẽ rất mất uy tín bằng hình thức này.

Bài viết liên quan