Tin tức

5 tiêu chí giúp mẹ chọn được đôi giày tập đi cho bé thật hoàn hảo

16.12.2016


Chọn giày tập đi cho bé

5 TIEU CHI CHON GIAY TAP DI CHO BE
Chỉ cần lên google và gõ vào ô tìm kiếm từ khóa "giày tập đi" là chúng ta nhận được đến hơn 370,000 kết quả phản hồi. Với đủ loại màu sắc, thiết kế, chất liệu, và thương hiệu... sẽ khiến chúng ta bị cám dỗ mà quên đi những tiêu chi vô cùng quan trọng khi chọn giày cho bé.

1. Thiết kế giày tập đi phải phù hợp với chân bé dưới 2 tuổi.

Từ trước tới nay, loại giày tập đi sản xuất dùng cho trẻ nhỏ có đặc trưng là giữ nguyên kiểu dáng giày người lớn và chỉ thu nhỏ kích cỡ giày lại không có sự nghiên cứu để phù hợp với lòng bàn chân phẳng của trẻ, không duy trì được cân bằng khi trẻ đi bộ do đặc tính đi của trẻ mới tập đi nên những loại giày này đã gây tác hại cho trẻ

tre mang giay tap di khong phu hop
95% giày tập đi của bé được thiết kế từ giày người lớn thu nhỏ

Giày tập đi cho bé là giày được sử dụng khi trẻ bắt đầu tập những bước đi đầu tiên, vì vậy mẫu giày này cần được thiết kế nhằm mục đích hỗ trợ trẻ đi bộ và bảo vệ đôi chân của trẻ khi trẻ mang giày.

Nếu trẻ đi đôi giày không hợp với hình dáng chân trẻ sẽ khiến chân trẻ bị gò gập, cơ xương chân phát triển không tự nhiên, đến cơ thể không thoải mái nên bước đi của trẻ không thể tự nhiên và không làm quen được với việc đi bộ và tạo cho cho trẻ có những bước đi không bình thường
bàn chân người lớn và trẻ em
bàn chân 2
Giày cần có thiết kế phù hợp để hỗ trợ bé bước đi thật vững

Thêm vào đó, chân trẻ bị miễn cưỡng theo dáng giầy thiết kế không phù hợp sẽ khiến hạn chế phát triển hoạt động theo cử động của cơ thể bao gồm cử động của chân và có thể gây cản trở đến việc phát triển hành động có ý thức của trẻ.

Khi trẻ nhỏ đang tập đi phải mang giày khiến trọng lượng trọng tậm cơ thể tăng bằng chiều cao của đế giày khi mang giày làm trẻ khó giữ được cân bằng cơ thể, vì vậy khi thiết kế giày đi cho trẻ nhỏ sáng chế này đã cần phải xem xét các đặc tính này.

Như vậy, việc chọn cho bé một đôi giày tập đi có thiết kế phù hợp với đặc điểm đôi bàn chân trẻ dưới 3 tuổi là một điều rất quan trọng mà các mẹ cần phải lưu ý.

2. Chọn đôi giày tập đi giúp bé mang thật thoải mái và tiện dụng. 

Bé ở độ tuổi tập đi bắt đầu thể hiện cá tính, biết phân biệt được món nào mình thích và món nào mình không thích. Như vậy, các mẹ nên chọn cho bé các đôi giày khi mang vào bé luôn thấy thoải mái vận động, không gây khó chịu cho bé.

Giày tập đi lúc này cần phải: siêu nhẹ, bám chắc vào nền đất để phòng chống trơn trượt cho bé. Đồng thời giày cần phải thông thoáng để không gây bí hơi cho chân của con.

Giày tập đi cần mang lại cảm giác thoải mái và vững chắc cho bé

Một điều các mẹ cần chú ý là cần lựa giày cho bé với các chất liệu dễ dàng giặt sạch để giữ vệ sinh cho bé, đồng thời phải nhanh khô để bé có giày mang 

Giày cho bé cần dễ giặt sạch và mau khô


3. Cần kiểm tra rõ nguồn gốc xuất xứ và chất liệu của đôi giày liệu có an toàn?

Hiện nay thị trường tràn lan những hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc có nguồn gốc từ Trung Quốc đã làm cho người tiêu dùng không ngừng lo ngại về các chất độc hóa học được sử dụng trong sản xuất như thuốc nhuộm, vải, cao su ... đặc biệt là chất formaldehyde.

Formaldehyde là chất có tiềm năng gây ung thư cao được tranh luận từ những năm 1980. Từ tháng 4-2004, Formaldehyde đã được Cơ Quan Nghiên Cứu Ung Thư Quốc Tế phân loại thuộc nhóm 3 (chất có khả năng gây ung thư) sang nhóm 1 (chất gây ung thư).

Formaldehyde gây ra những triệu chứng cấp tính như kích thích gây cay niêm mạc mắt, đỏ mắt, viêm da, dị ứng da, nổi mề đay... Mặc dù hiện nay có rất nhiều công nghệ hóa chất khác để thay thế formaldehydre, nhưng chất này vẫn được sử dụng trong công nghiệp vì giá thành rẻ.

Đôi giày tập đi cần được làm từ chất liệu an toàn cho bé

Các mẹ cần luôn tỉnh táo kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của giày, tốt hơn hết là nên nói không với hàng Trung Quốc với thiết kế bắt mắt nhưng lại tiềm ẩn đầy nguy cơ và rủi ro cho bé.

Nên chọn mua giày từ các hãng có thương hiệu và uy tín để có thể thật sự an tâm về bé.

4. Kiểu dáng thời trang, hiện đại giúp bé dễ phối đồ

Ngày nay, giày tập đi không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ bé tập đi, mà còn được thiết kế sao cho kiểu dáng thật hiện đại và thời trang với bé (không phải những kiểu dáng giày người lớn thu nhỏ nữa).


Việc này giúp các mẹ dễ diện đồ cho bé hơn khi cho bé đi đây đó, tha hồ khám phá thế giới xung quanh 



5. chọn giày vừa chân với bé

Mang giày cho bé quá rộng hoặc quá chật sẽ khiến bước chân của bé không vững, bé rất khó để cảm nhận được từng bước như khi đi chân đất.

Mang giày quá rộng hoặc quá chật sẽ ảnh hưởng đến bước chân của bé

Vậy nên các mẹ lưu ý chọn giày giúp bé đi vừa vặn mà không được "trừ hao" nhiều quá tội nghiệp các bé



Sau 7 năm tập trung nghiên cứu, các giáo sư thuộc khoa chuyển động có ý thức của trường đại học Seoul Hàn Quốc đã nghiên cứu suốt 7 năm trời và cho ra đời giày Attipas. Việc này đã giúp các mẹ giải quyết được khó khăn khi chọn giày cho bé tập đi.

800



BẢNG MÃ GIÀY MỚI NHẤT TẠI SHOP

************

Mã màu xanh: giá 399,000 Vnđ

Mã màu Hồng: Giá 499,000Vnđ

*** Sử dụng ít nhất 6 tháng nghĩa là chỉ 2,2K/ngày => Rẻ hơn tã (bỉm sữa) bé dùng mỗi ngày ***





Bài viết liên quan