Tin tức

Thời trang đồ bộ nữ tuổi trung niên - những điều nên tránh

16.12.2016
Đồ bộ là một phân nhánh trong dòng chảy bất tận của thời trang, nhưng việc lựa chọn đồ bộ sao cho hợp cho đẹp mà nhất là đồ bộ tuổi trung niên thật không dễ dàng gì.
Để mang đến cái nhìn khái quát cho các bạn về mảng thời trang thiết thực trong cuộc sống này, Apalife.com xin chia sẻ những điều nên tránh khi chọn trang phục đồ bộ nữ tuổi trung niên.
Tổng quan về đồ bộ nữ
Khái niệm “đồ bộ” dùng để chỉ những kiểu quần áo được thiết kế luôn đi thành cặp với nhau, có sự hài hài hòa về màu sắc, kiểu dáng, phong cách giữa quần và áo. Đồ bộ luôn được mặc cùng nhau để tạo ra một chỉnh thể hoàn hảo chứ thường hiếm khi được kết hợp với quần áo khác. Sự kết hợp tự do, ngẫu hứng sẽ làm mất đi tính chất đối xứng là điểm nhấn của đồ bộ.
Đồ bộ là phong cách thường thấy và ưa chuộng của quần áo mặc nhà vì khác với quần áo đi làm cần sự sáng tạo, thay đổi muôn màu để tránh sự đơn điệu, nhàm chán thì đồ bộ hướng tới sự giản dị, ổn định, tiện dụng khi diện ở nhà. Tuy thế, thời trang đồ bộ nữ tuổi trung niên luôn nhận được đông đảo sự quan tâm của chị em phụ nữ.
Dấu hiệu nhận biết của đồ bộ rất đa dạng. Một đồ bộ mặc nhà thường được thiết kế cùng một màu sắc, hoặc đôi khi màu sắc giữa quần áo khác nhau nhưng lại giống nhau ở các chi tiết trang trí hay họa tiết sử dụng, nhưng chung quy tất cả đều thống nhất một phong cách tương hợp không thể nhầm lẫn. Nét đẹp của đồ bộ chính là ở sự thống nhất như thế.

thời trang đồ bộ nữ trung niên hoạ tiết tươi trẻ

Đồ bộ thường hòa hợp với nhau về màu sắc, hoa văn hay phụ kiện trang trí
Những điều cần tránh trong thời trang đồ bộ nữ tuổi trung niên
- Tránh màu sắc quá lòe loẹt 
Bạn thường bắt gặp những đồ bộ bày bán đầy rẫy ngoài chợ với những màu sắc và hoa văn chói lóa nhưng xin đừng chọn chúng cho lứa tuổi trung niên.
Trung niên là một lứa tuổi mà nhan sắc đã đạt đến độ chín của sự đằm thắm, sẽ tinh tế hơn khi mặc trên người đồ bộ trang nhã phù hợp với lứa tuổi. Điều này không có nghĩa là bạn phải tránh những màu sắc rạng rỡ, chỉ đơn giản là một chút lưu ý khi cân nhắc gam màu đúng độ tuổi. Hoà hợp những yếu tố này sẽ làm gu thời trang của bạn thật sự đẳng cấp.

thời trang đồ bộ nữ tuổi trung niên màu nhã nhặn thời trang đồ bộ nữ trung niên màu tía
Những màu sắc nhã nhặn này giúp bạn vừa nổi bật vừa sang trọng 
- Tránh tình trạng "râu ông nọ cắm cằm bà kia"
Thực tế, thời trang đồ bộ nữ tuổi trung niên hiện nay vẫn chưa có được một tiêu chuẩn rõ ràng để đánh giá khiến cho nhiều bộ đồ được bán ra chưa đạt đến tiêu chí về chất lượng và thẩm mỹ. Tình trạng không thống nhất thậm chí không liên quan giữa quần và áo đôi lúc vẫn diễn ra. Hoặc do tâm lý vội vàng, xuê xoa không chú trọng ăn mặc mà nhiều phụ nữ tự sáng tạo ra các cách kết hợp đồ bộ kỳ lạ.
Bạn nên nhớ đồ bộ chỉ đẹp khi được mặc cùng nhau, các cách kết hợp khác là vô cùng mạo hiểm nên hãy cân nhắc kỹ. Cũng đừng nên quá coi thường trang phục mặc nhà vì nó cũng góp phần làm bạn đẹp lên trong mắt mọi người.
thời trang đồ bộ nữ trung niên màu đen
Sẽ đẹp hơn nếu quần áo được kết hợp đúng với nhau
- Tránh các thiết kế quá táo bạo, sexy
Rõ ràng, ai cũng mong muốn mình đẹp và gợi cảm hơn nhưng có lẽ phụ nữ trung niên không nên lạm dụng phong cách này trong những bộ đồ ở nhà. Đồ bộ mặc nhà cho tuổi trung niên cần sự thanh lịch, sang trọng, đứng đắn đặc biệt trong vai trò người bà, người mẹ. Hơn nữa, không phải cứ cắt xẻ táo bạo mới có thể bộc lộ được hết vẻ đẹp. Nét đẹp của phụ nữ Việt Nam vẫn luôn được tôn vinh ở sự kín đáo, nết na trong các tà áo dài, áo bà ba truyền thống khiến cho bao người ngưỡng mộ.

thời trang đồ bộ nữ trung niên kín đáo

Những bộ đồ kín đáo sẽ tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ tuổi này
Thời trang đồ bộ mặc nhà là một mảnh đất màu mỡ nhưng đồng thời cũng là một thách thức cho các nhà thiết kế và các nhãn hiệu. Là người tiêu dùng thông minh chúng ta cũng nên biết các quy tắc cơ bản nên và tránh để ngày càng hoàn thiện phong cách ăn mặc của riêng mình.
Bạn cũng có thể tham khảo thêm những mẫu thời trang đồ bộ nữ tuổi trung niên được cung cấp bởi các thương hiệu uy tín tại apalife.com.



Bài viết liên quan